Kỹ năng phản hồi tích cực

1 trong các kỹ năng giao du thông minh và quan yếu mà chúng ta được đề cập đến phổ quát hiện giờ là kỹ năng phản hồi. Nhưng kỹ năng phản hồi là gì, bạn đã biết gì về kỹ năng này?

1. Kỹ năng phản hồi là gì ?

Kỹ năng phản hồi là gì

Phản hồi là phương pháp giao du mà người ta sẽ đưa và nhận thông báo trong cách xử sự. Kỹ năng phản hồi được trình bày qua 2 cách:

  • Phản hồi vun đắp (hay còn gọi là phản hồi hăng hái)
  • Phản hồi theo kiểu “khen và chê”

2. Kỹ năng phản hồi hăng hái

Kỹ năng phản hồi hăng hái là kỹ năng người giao du sẽ đưa ra những thông báo cụ thể về vấn đề căn cứ trên sự quan sát kĩ càng, từ đó nêu lên các điểm hăng hái và các điểm cần cải thiện. Phản hồi hăng hái được diễn đạt qua  việc lắng tai hăng hái, tóm lược được các điểm chính trong  câu chuyện, phối hợp lý tưởng giữa phản hồi bằng tiếng nói và phi tiếng nói.

Kỹ năng phản hồi tích cực

Cơ sở vật chất của phản hồi dựa trên 2 tiêu chuẩn: lòng tin và các hiểu biết mang tính chuyên môn, logic nhằm chiếm được lòng tin của người khác, tạo ra không khí cảm tình và dễ được chấp thuận.

3. Những loại phản hồi hăng hái

  • Khuyến khích là sự ảnh hưởng đến ý thức để gây háo hức, tin tưởng mà quyết tâm hơn.
  • Trấn an là khiến cho yên lòng, hết hoang sở hữu lo sợ.
  • Cảm thông là tác động đến ý thức khiến cho háo hức vươn lên.
  • Ca ngợi là nêu lên để khen, để tỏ lòng yêu quý, thán phục.

Các loại phản hồi tích cực

Phản hồi vốn nhằm tiêu chí giúp đỡ, mục đích của phản hồi là giúp đỡ, phản hồi về hành vi/hành động, không phản hồi về tính cách, lối sống, đặc điểm thuộc về tư nhân người thực hành hành động/hành vi đó. Do vậy phản hồi phải khách quan, không dựa vào các ý kiến chủ quan. Phản hồi tích cần phải số đông thông báo, chuẩn xác và rõ ràng, giảm thiểu hiểu nhầm.

4. Thời khắc để phản hồi thích hợp

Thời khắc thích thống nhất đưa ra quan niệm phản hồi là sớm nhất mang thể, trong khi sự việc vẫn còn mới đối sở hữu cả người đưa và nhận phản hồi. Ngoài ra, khi đưa quan niệm phản hồi về các điểm cần cải thiện.

Phản hồi phù hợp

Cần lưu ý: Tâm cảnh của người đưa hoặc nhận phản hồi không tốt ngay khi sự việc xảy ra, người phản hồi nên dành thời kì để cả hai phía tĩnh tâm trở lại, bố trí ý tưởng cho hợp lý, mang được giọng nói, ngữ điệu thích hợp và tư tưởng sẵn sàng.

5. Kỹ năng phản hồi trong giao du thích hợp

Tùy vào từng trường hợp để lựa chọn kỹ năng phản hồi trong giao du thích hợp. Phản hồi hăng hái trên cần dựa trên các hành vi cụ thể, các hiện tượng vừa quan sát được để phản hồi, không tự thẩm định, áp đặt hoặc diễn dịch.

Hãy chọn nơi tây riêng để đảm bảo không gian của buổi chuyện trò, từ đó kỹ năng phản hồi cũng được trình bày tốt và lịch sự hơn.

Kỹ năng phản hồi trong giao tiếp phù hợp

Phản hồi là vì người nhận thông báo, bởi vậy khi đưa phản hồi, người đưa phản hồi cần mẫn cảm sở hữu các ảnh hưởng của các thông báo mà mình đưa ra để chỉnh sửa giọng nói, âm sắc, luận điểm của bản thân.

Kỹ năng phản hồi sở hữu tính vun đắp sẽ giúp người nhận các phản hồi ấy đổi thay để hoàn thiện mình hơn. Có các thông báo trên, mong rằng bạn sẽ mang các tri thức và lựa chọn tốt nhất những kỹ năng phản hồi trong giao du.

Kỹ năng phản hồi trong giao du và toàn bộ các điều bạn cần biết

5 (100%) 1 vote

  Kỹ năng học tập, ôn tập, thi cử hiệu quả dành cho học trò và sinh viên


You May Also Like

Điều kiện xin visa du học Hàn Quốc

Hàn Quốc hiện đang là điểm đến lý tưởng đối với du…

Cách luyện tập kỹ năng hùng biện khi biểu hiện quan điểm để thành công

Kỹ năng hùng biện là kỹ năng áp dụng khả năng nói…

7 điều kiện du học thạc sĩ tại Úc cần biết

Sở hữu mong muốn tìm được 1 công việc mang 1 vị…

Các ngành nghề dễ ứng tuyển cho khối A1

Khối thi A1 mới được hình thành từ kỳ tuyển sinh năm…