Co-loading là việc một forwarder gửi hàng qua một người vận chuyển, có thể là 1 forwarder khác hoặc một người gom hàng lẻ để vận chuyển đến đích. Là thời hạn cuối cùng mà shipper cần phải đưa container đến cảng để xếp container lên tàu. Là văn bản hãng tàu gửi cho shipper hay đại lý nhằm xác nhận về việc đặt chỗ trên tàu. Để biết thêm thông tin cụ thể, xin vui lòng liên hệ với các chuyên viên tư vấn.

Đối với Surrender B/L thì có những loại thanh toán nào ạ, theo em được biết thì surrender B/L không phải B/L gốc nên sẽ không thanh toán bằng L/C ạ. Kho hay bất kì địa điểm nào mà người nhận hàng muốn nhận hàng. Toàn bộ các bãi container đều thuộc khu vực trong cảng biển hoặc là cảng cạn. Đây là khu vực dùng để chứa các container FCL đã được dỡ từ tàu chỡ hàng xuống hoặc những container trước khi được đưa lên tàu. Thấy quá hạn nên mình lo và tự track mới biết hàng đã release.

Cung cấp các khóa học kỹ thuật cơ khí, cad cam cnc như khóa học solidworks, vận hành cnc, thiết kế khuôn, trên Advancecad. Dịch vụ bản quyền phần mềm, Outsourcing, giới thiệu nhân lực. Surrender Bill hay ỏiginal Bill đều được hãng tàu phát hành từ đầu xuất khẩu bạn nha. Như vậy consignee không có quyền làm surrendered bill. Tuy nhiên có thể shipper ủy quyền cho csng làm, trong trường hợp này phải làm giấy ủy quyền ký nhận và cng trả tiền phí telex release. Để làm B/L thì shipper cần gửi SI cho hãng tàu để hãng tàu có thông tin làm B/L.

Chỉ cần chỉ định cho người bán rằng việc vận tải do công ty vận chuyển cùng đại lý của mình đảm nhận. Bảo hiểm hàng hoá mua ngay tại quốc gia bên mua hàng. Mọi phát sinh về hư hại, thiếu hụt, mất mát hàng hoá, giải quyết trực tiếp tại quốc gia bên mua bao giờ cũng thuận lợi hơn.

Phần 2: Lựa Chọn Điều Kiện Thương Mại Incoterms Thích Hợp

Mình cũng biết có quy trình làm telex telease tự động như ở Yangming/MSC, nhưng trường hợp này hãng tàu sẽ có thông báo chung ở phần dưới chữ ký hoặc báo rõ khi mình yêu cầu loại bill sur. Chào bạn surrendered bill là hình thức giải phóng hàng không cần bill gốc. Nếu làm bill gốc thì bạn phải gởi bill gốc cho Consignee bằng đường hàng không.

báo giá exw

Nếu vượt quá số ngày miễn phí quy định, mà khách hàng chưa trả vỏ về cho hãng tàu thì sẽ bị tính phí lưu vỏ. Là phương thức vận chuyển từ kho người bán đễn kho người nhận và thường kết hợp nhiều phương thức vận tải. Đây là khoản phí phải trả cho hãng tàu để làm vệ sinh vỏ container rỗng sau khi người nhập khẩu lấy container về kho và trả cont rỗng tại các bãi để vỏ .

Scs Suez Canal Surcharge: Phụ Phí Qua Kênh Đào Suez

Là thuật ngữ chỉ việc người chuyên chở nhận vận chuyển bằng xe tải chở đầy hàng cho 1 khách hàng duy nhất. Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa là chứng từ cho biết nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa được sản xuất tại vùng lãnh thổ, hay quốc gia nào. Là chứng từ do hãng tàu gửi báo cho người nhận hàng về việc hàng đã đến cảng dỡ. Thuật ngữ liên quan đến chuyên ngành logistics, vận tải, ngoại thương, chúng tôi sưa tầm và biên tập để bạn tiện tham khảo.

  • Nếu dùng B/L surrender thì shipper cũng y/c luôn với hàng tàu loại B/L muốn dùng là surrender.
  • Dịch vụ bản quyền phần mềm, Outsourcing, giới thiệu nhân lực.
  • Bọn e không học chuyên ngành nên e cũng không rõ mấy cái này ạ.
  • Theo em biết, nếu khách có yêu cầu HOLD hàng khi dùng bill Sur, họ phải báo với fwder trước khi hàng tới.
  • Mặc khác, so với điều kiện EXW, FCA được cho rằng linh hoạt và mang lại lợi ích cho cả bên bán và bên mua.
  • CIF, ngoại trừ phần bảo hiểm, là đồng nhất với Giá thành và cước trong mọi khía cạnh, và các dẫn giải như vậy được áp dụng, bao gồm cả khả năng áp dụng được của nó đối với hàng hải theo tập quán.

Shipper muốn làm surrendered phải làm giấy yêu cầu surrender, còn nếu đi qua forwarder thì phải làm giấy ủy quyền cho fwd làm surrendered bill. Em chào anh, em vừa xuất 1 đơn hàng theo phương thức Surrender Bill. Khách hàng của em yêu cầu gởi Surrender Bill thì mới đồng ý thanh toán tiền.

Người xuất hàng sẽ gởi mã này qua mail hoặc tin nhắn cho người nhập khẩu nhằm cung cấp một “mật mã – password” , sau đó người nhập khẩu đem “mật mã” này đến và điền đúng thì hàng mới release (giải phóng). Là một trong những địa chỉ tin cậy nhất trong đào tạo xuất nhập khẩu thực tế với 9 cơ sở ở Hà Nội và TPHCM. Chúng tôi đã đào tạo gần 5.000 học viên, hiện đang làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu trên mọi miền đất nước. Chịu mọi rủi ro và tổn thất cũng như các chi phí phát sinh không nằm trong tiền cước vận tải kể từ khi hàng được giao qua cho người vận tải đầu tiên.

Place Of Delivery: Nơi Giao Hàng

Nếu như em gửi Surrender Bill cho khách hàng nhưng em muốn hold hàng của em có được không ạ. Hiện nay, các công ty xuất nhập khẩu Việt thường xuất FOB và nhập CIF. Thực tế điều này khiến công ty xuất nhập khẩu Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi về giá xuất và nhập.

Đây là phí lưu container tại bãi của cảng tính từ ngày tàu cập cảng, sau khi đã hết số ngày miễn phí theo chính sách của hãng tàu. Nhưng mình chưa cfm làm telex release thì hãng tàu đã release hàng cho cnee sau khi nhận thanh toán cước tàu của mình. Thông thường thì họ phải biết thuế bên nước họ trước khi mua hàng .

báo giá exw

Vì vậy, khi làm xuất nhập khẩu, bạn cần hiểu rõ về các phương thức thanh toán quốc tế để vận dụng phù hợp vào quá trình làm việc. ____________ Hai bên mua bán chấp thuận hoàn toàn các điều kiện nêu ở mục nhưng đề nghị người bán thực hiện các công việc có liên quan đến vận tải và mua bảo hiểm cho hàng hóa. Rủi ro về hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua sau khi người bán giao hàng cho người vận tải tại nước xuất khẩu. ____________ Hàng hóa là 20 xe hơi Toyota 4 chỗ ngồi. Người bán đề nghị sau khi làm thủ tục xuất khẩu, sẽ thuê phương tiện vận tải, trả cước phí vận tải tới Việt Nam. Nhưng rủi ro được chuyển sang cho người mua sau khi hàng giao cho người vận tải.

Customs Declaration: Tờ Khai Hải Quan

Thường thì khi shiper làm surrender bill sẽ tốn một khoản phụ phí vận tải biển, phụ phí này thu trong khoản telex release fee. Mình đã nói về điện giải phóng hàng trong bài Telex release là gì . Thông quan xuất khẩu (xin giấy phép xuất khẩu và trả các khoản phí, lệ phí, các chi phí phát sinh để hàng được phép xuất (nếu có). Ký hợp dồng vận tải, giao hàng cho người vận tải đầu tiên và trả toàn bộ cước phí vận tải cho đến điểm dỡ quy định. Chịu mọi rủi ro, tổn thất và chi phí về hàng hóa trước khi hàng được giao cho người vận tải đầu tiên.

báo giá exw

Anh cho em hỏi là khi shipper nhận được yêu cầu phải làm Sur B/L thì shipper phải gửi những thủ tục gì cho hãng tàu ạ. Rõ ràng yêu cầu Surrendred sau bạn tốn 2 lần phí bill là tốn phí bill gốc 30$ trước đó + Phí Surrendred Bill 30$ nữa. Tuy nhiên có vài hãng tàu miễn phí Surrendred Bill nhưng rất ít. Tóm lại trường hợp này làm Bill Gốc sẽ tốn phí chuyển phát nhanh bill gốc và khả năng phát sinh phụ phí DEM/DET. Nếu có tranh chấp xảy ra giữa bên mua và bên bán, tòa án thương mại cũng sẽ dựa và Incoterm ghi trên hợp đồng đề phân xử các quyền và nghĩa vụ của mỗi bên đối với lô hàng. Trong bài trước SongAnhLogs có nhắc đến điều kiện FOB và CIF cũng như so sánh FOB và CIF.

Trị giá hàng hóa được dùng để tính thuế đối với bên nhập khẩu cũng phụ thuộc vào điều kiện Incoterm của hợp đồng mua bán. Thế giới cũng như Việt Nam chúng ta rất thường đề cập tới 2 điều kiện FOB và CIF. Nhưng thực tế, điều kiện FCA chiếm ưu điểm hơn EXW và FOB và được nhiều chuyên gia khuyến cáo sử dụng. Tuy nhiên người xuất khẩu và nhập khẩu vẫn có tập quán sử dụng FOB và CIF nhiều nhất. Nếu là hàng Full Container thì các container phải được vận chuyển đến khu vực Terminal của cảng, hàng hóa được coi là đã được chuyển giao rủi ro khi container đã được đưa vào cơ sở của bến cảng đó. Trường hợp hàng hóa được giao đến cơ sở của người vận chuyển, việc giao hàng được hoàn thành khi hàng hóa được bàn giao cho người vận chuyển đường thủy nội địa hoặc 1 người khác được người này ủy quyền.

Như vậy địa điểm giao hàng có thể là cơ sở của người bán, nơi giao nhận vận tải (nhà xe, kho ngoại quan, CFS) hoặc cảng và sân bay. Người bán giao hàng và chuyển rủi ro cho người chuyên chở thứ 1. Trên đây là một số thông tin về EXW, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá EXW là gì cũng như trách nhiệm của người bán và người mua trong thỏa thuận này. Nếu bạn có câu hỏi liên quan hay cần tư vấn thêm về các vấn đề vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, hãy liên hệ với Trường Phát Logistic để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Nếu sử dụng EXW Incoterm, người bán không có nghĩa vụ phải xếp hàng lên phương thức vận chuyển do người mua chỉ định. Thay vào đó, người bán phải cung cấp sản phẩm tại một địa điểm đã chọn và người mua phải chịu chi phí vận chuyển và các chi phí liên quan.

Phụ phí này áp dụng cho hàng hóa vận chuyển qua kênh đào Suez. Phụ phí này áp dụng cho hàng hóa vận chuyển qua kênh đào Panama. Đây là thuật ngữ chỉ việc phượng tiện vận tải chở lượng hàng hóa vượt quá trọng lượng hàng hóa cho phép.

____________ Hàng hóa là hồ tiêu 5.000 tấn, người bán sau khi làm thủ tục xuất khẩu, thuê phương tiện vận tải, trả cước phí vận tải hàng hóa đến cảng đích. Địa điểm chuyển rủi ro về hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua sau khi hàng giao và xếp xong lên tàu ở nước xuất khẩu. Trong điều kiện FCA người bán giao hàng đã được thông quan cho người mua tại địa điểm chỉ định. Người mua là người có trách nhiệm tìm đơn vị vận chuyển.

FCA thích hợp cho những đơn vị có nhà xưởng, cơ sở tại nước ngoài; Công ty mẹ mua hàng từ công ty con và ngược lại. Các công ty xuyên quốc gia này đã có thời gian đầu tư lâu dài tại Việt Nam và thông hiểu chính sách, dĩ nhiên là có quan hệ mật thiết với các hãng tàu đặt tại Việt Nam. Vinalogs đã và đang theo đuổi mục tiêu trở thành một công ty logistics chuyên nghiệp tạo ra lợi ích bền vững, đồng thời cung cấp dịch vụ và giải pháp hậu cần toàn diện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đối tác. Là hệ thống các tổ chức, con người, hoạt động, thông tin và các nguồn lực liên quan tới việc di chuyển sản phẩm hay dịch vụ từ nhà cung cấp hay nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Phụ phí này áp dụng khi cảng xếp hoặc dỡ xảy ra ùn tắc, có thể làm tàu bị chậm trễ, dẫn tới phát sinh chi phí liên quan cho chủ tàu (vì chi phí về mặt thời gian của cả con tàu là khá lớn).

Là loại cước phí mà người nhận hàng sẽ phải trả tại cảng đến, thường là khi mua hàng theo điều kiện giao hàng FOB hoặc ExW. FCL là xếp hàng nguyên container, người gửi hàng và người nhận hàng chịu trách nhiệm đóng gói hàng và dỡ hàng khỏi container. Khi người gửi hàng có khối lượng hàng đồng nhất đủ để chứa đầy một container hoặc nhiều container, người ta thuê một hoặc nhiều container để gửi hàng. Phụ phí này bù đắp chi phí hao hụt do sự biến động giá xăng dầu trên thế giới cho hãng tàu. Là loại vận đơn đường biển cấp cho lô hàng được chở thẳng từ cảng gửi hàng đến cảng đích không qua chuyển tải.

Lúc này bạn chỉ cần nói với khách ra hãng tàu hay đại lý hãng tàu nhận lệnh D/O nhé. Trường hợp này bạn sẽ liên hệ với đại lý của bạn để Handle vấn đề nha vì đại lý sẽ lam việc trực tiếp với hãng tàu bạn nha. Đúng rồi bạn nhé, trong PTTT L/C thì chỉ dùng B/L gốc thôi, ngân hàng không chấp nhận surrender B/L do surrender B/L không có giá trị chuyển nhượng và ngân hàng mất quyền kiểm soát đối với hàng hóa.

SONGANHLOGS.com là website chuyên về xuất nhập khẩu, Logistics và thủ tục hải quan. Bởi vì mọi rủi và chi phí được chuyển giao từ bên Bán sang bên Mua tại thời điểm trách nhiệm giao hàng của người Bán chấm dứt, nên cả 2 bên cần chỉ rõ thời điểm chuyển giao này càng cụ thể càng tốt trong hợp đồng. House Bill là những loại vận đơn do forwarder phát hành cho Shipper là người xuất hàng thực tế và người nhận hàng thực tế . Như vậy những loại vận đơn do hãng tàu phát hành như Bill Gốc , Telex Release hay Express release thì Forwarder vẫn có quyền phát hành những bill này. Tuy nhiên về pháp luật sẽ có quyền và trách nhiệm khác nhau. Đây là một loại phụ phí vận tải biển do hãng tàu thu nhằm mục đích bù đắp chi phí vận chuyển container rỗng về nơi có nhu cầu xuất hàng để shiper có cont đóng hàng.

báo giá exw

Nhìn chung điều kiện FCA người bán có trách nhiệm ít hơn so với CIF & FOB. Nhưng FCA lại là điều kiện phù hợp cho người bán lẫn người mua khi xét đến sự thuận lợi và thị trường địa phương. Là một nhánh logistics chuyên biệt tập trung vào việc dịch chuyển và quản lý sản phẩm và nguồn lực sau khi bán và giao hàng, bao gồm cả hàng trả lại để sửa chữa và/hoặc hoàn tiền. Để riêng các sản phẩm sẵn sàng cho việc sử dụng hoặc bán hàng cho đến khi thực hiện xong việc kiểm tra chất lượng và các yêu cầu tuân thủ được xác nhận. Đây là phí lưu vỏ tại kho riêng của khách hàng sau khi cont được kéo đi.

báo giá exw

Nếu sử dụng FOB Incoterm, người bán sẽ phải đưa hàng hóa lên con tàu mà người mua đã chọn, khi đã lên tàu, mọi trách nhiệm chuyển giao cho người mua. Điểm chuyên giao rủi ro hàng hóa và chi phí là tại nơi xếp hàng, trong ví dụ trên thì kho Vsip 1 sẽ là điểm chuyển giao rủi ro từ người bán sang người mua. Khi bạn yêu cầu hãng tàu hoặc forwader làm bill surrender hay điện giải phóng hàng, hãng tàu sẽ thu lại 3 bản bill gốc sau đó mới phát hành surrender bill. Nhưng với 2 ngày là thời gian quá ngắn để chuyển đến tận tay người nhận ở 1 quốc gia khác. Lúc này vì nhận Bill gốc chậm nên người nhập khẩu không thể nào lấy hàng về và có thể phải phát sinh phí lưu cont tại cảng HongKong, nếu như trả cont chậm thì tốn cả phí DET.

báo giá exw

Đem bộ bill gốc gồm 3 bản chính và 3 bản copy đến hãng tàu trả lại hãng tàu. Bắt buộc phải có đủ 3 bản gốc còn 3 bản copy thiếu cũng chẳng sao. Theo mình hiểu đơn giản thì thủy nội địa là tàu vận chuyển trong nội địa quốc gia đó bạn. Bạn có thể xin vào Cty cụ thể nào đó để thực tập rồi xin họ bộ chứng từ cũ, tốt nhất nên xin vào các công ty dịch vụ để có chứng từ đa dạng nhé bạn. Đối với EXW, người bán giao hàng tại kho, phân xưởng, nhà máy,…hoặc 1 địa điểm nào đó của người bán. Là vận đơn ghi đích danh tên người nhận hàng mà không kèm theo chữ “Theo lệnh – To order”.

Nhưng mất 1 trong 3 bill haxng tàu ko chấp nhận cho bạn lấy hàng. Xin chân thành cảm ơn Songanhlogs vì đã dành thời gian quý báu của mình để đọc bình luận này của em . Hãy ủng hộ SongAnhLogs bằng cách đánh giá bài viết để chúng tôi đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn.

Đây là loại phí trả cho cảng khi cảng thực hiện nghiệp vụ nâng hạ cont từ bãi tập kết lên xe vận chuyển hoặc hạ cont từ xe xuống bãi tập kết. Là cước được trả trước tại cảng xếp, thường là khi mua bán hàng hóa theo điều kiện C hay D. Đã làm surrendered bill thì ko cần gởi bill cho khách hàng.

báo giá exw

Mỗi khi có một lô hàng lẻ xuất / nhập khẩu thì các công ty Consol/Forwarder phải dỡ hàng hóa từ container đưa vào kho hoặc ngược lại và họ thu phí CFS. BAF là khoản phụ phí (ngoài cước biển) hãng tàu thu từ chủ hàng để bù đắp chi phí phát sinh do biến động giá nhiên liệu. Vậy quy định về thuế nhà thầu đối với các trường hợp nhập khẩu này như thế nào, bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này. Thuật ngữ này chỉ thích hợp cho vận tải hàng hải tập quán, không phải là ro/ro hay vận chuyển container quốc tế. Việc làm Surrendered bill phải hỏi ý kiến shipper vì liên quan đến việc release hàng hóa.

Người mua phải là người thực sự đứng ra sắp xếp vận chuyển cho lô hàng. Phòng thương mại quốc tế ICC – trong phạm vi Incoterm 2010 – điều chỉnh điều kiện FCA phù hợp cho các phương thức vận chuyển hiện đại bằng container. Điều này làm giảm thiểu rủi ro xảy ra trong quá trình chuyển giao hàng hóa từ người bán sang người mua như điều kiện FOB. CIF, ngoại trừ phần bảo hiểm, là đồng nhất với Giá thành và cước trong mọi khía cạnh, và các dẫn giải như vậy được áp dụng, bao gồm cả khả năng áp dụng được của nó đối với hàng hải theo tập quán. Giá trị của bảo hiểm đơn cần bảo chứng cho giá CIF cộng 10 phần trăm và khi có thể cần phải là loại hình tiền tệ đã được ghi trong hợp đồng mua bán.

Đây tập hợp các quy tắc thương mại quốc tế quy định về trách nhiệm của các bên trong hợp đồng ngoại thương. Là chứng từ kê khai hàng hóa xuất nhập khẩu với cơ quan hải quan để hàng đủ điều kiện xuất khẩu hoặc nhập khẩu. B/L là chứng từ được hãng tàu cung cấp cho người gửi hàng, sau khi đặt booking. Phải có chữ ký của đại diện được ủy quyền của người vận chuyển, người gửi hàng và người nhận.